Hỗ trợ trực tuyến


0909 397 669

video clip

Thống kê truy cập

  • Đang OnlineĐang Online: 1
  • Hôm nayHôm nay : 32
  • Thống Kê ThángThống Kê Tháng : 1209
  • Tổng Truy CậpTổng Truy Cập : 491959

Chi tiết Tin tức

VAN ĐIỆN TỪ, SOLENOID VALVES DP-10 YOSHITAKE

Ngày đăng :13-12-2017 09:57:10 AM - Đã xem :2051



Van điện từ, Van solenoid là gì?

Van điện từ hay còn gọi là Van solenoid là van vận hành bằng điện. Van được điều khiển bằng dòng điện qua solenoid: trong trường hợp van hai cổng, dòng chảy được bật hoặc tắt; Trong trường hợp van ba cổng, dòng chảy ra được chuyển giữa hai cổng ra. Nhiều van solenoid có thể được đặt cùng nhau trên một hộp đa tạp.

Nếu bạn đã từng băn khoăn về van điện từ là gì và nó hoạt động như thế nào. Đọc để tìm hiểu cách hoạt động của van điện từ(van solenoid), cũng như tổng quan về một số loại van solenoid cao cấp của chúng tôi.

Van solenoid là các yếu tố kiểm soát thường xuyên nhất trong chất lỏng. Nhiệm vụ của họ là tắt, phóng, liều, phân phối hoặc trộn chất lỏng. Chúng được tìm thấy trong nhiều lĩnh vực ứng dụng. Solenoids mang lại sự chuyển đổi nhanh chóng và an toàn, độ tin cậy cao, tuổi thọ dài, tính tương thích tốt của vật liệu, công suất điều khiển thấp và thiết kế nhỏ gọn.

Van điện từ (solenoid valve) hoạt động như thế nào?

Van solenoid, hay còn gọi là van điều khiển bằng điện, là van tự động loại bỏ sự cần thiết của một kỹ sư vận hành van một cách thủ công. Van điện từ hoạt động bằng cách sử dụng cuộn cảm điện từ để thay đổi trạng thái của van từ mở ra để đóng, hoặc ngược lại.

Nếu van solenoid ‘bình thường đóng’, khi cuộn dây được kích hoạt, van sẽ được mở ra bởi lực điện từ được tạo ra bởi cuộn dây.

Chọn van điện từ (solenoid valve)

Để điều khiển chính xác và chính xác, van điều khiển solenoid phải được cấu hình và lựa chọn theo mục đích đặc biệt của chúng. Các thông số quan trọng nhất để lựa chọn van điều khiển solenoid là giá trị Kv (được tính bằng mét khối trên giờ) và phạm vi áp suất của ứng dụng.

Hơi dưới của van, hoặc ống xoắn càng mạnh thì áp suất van có thể bị tắt. Trên cơ sở giá trị Kv đã được tính toán và phạm vi áp suất của ứng dụng theo kế hoạch, có thể xác định được loại van thích hợp tương ứng và lỗ cần thiết của nó.

Vật liệu sử dụng trong van điện từ (Solenoid valve)

Thân van phải tương thích với chất lỏng; Các vật liệu thông thường là đồng thau, thép không gỉ, nhôm và nhựa.

Các con dấu phải tương thích với chất lỏng.

Để đơn giản hóa các vấn đề niêm phong, phiến, lõi, lò xo, vòng bóng và các thành phần khác thường bị phơi nhiễm với chất lỏng, vì vậy chúng cũng phải tương thích. Các yêu cầu đưa ra một số vấn đề đặc biệt. Ống lõi cần phải là không từ để chuyển trường của solenoid qua khe cắm và lõi. Các phiến và lõi cần một vật liệu có tính chất từ tốt như sắt, nhưng sắt dễ bị ăn mòn. Thép không gỉ có thể được sử dụng vì chúng có trong cả hai loại từ tính và phi từ trường. Ví dụ, một van solenoid có thể sử dụng thép không gỉ 304 cho thân xe, thép không gỉ 305 cho ống lõi, thép không rỉ 302 cho lò xo, và thép không gỉ 430 F (thép không rỉ từ [14]) cho lõi và phích cắm.

Ứng dụng van điện từ (solenoid valve)

Van Solenoid được sử dụng trong các hệ thống thủy lực và khí nén thủy lực, để điều khiển xi lanh thủy lực, động cơ điện dung lỏng hoặc van công nghiệp lớn hơn. Hệ thống tưới nước tưới tự động cũng sử dụng van solenoid với bộ điều khiển tự động. Máy rửa chén và máy rửa chén sử dụng van solenoid để kiểm soát nước xâm nhập vào máy. Chúng cũng thường được sử dụng trong súng paintball kích hoạt để kích hoạt các thanh CO2 búa van. Solenoid van thường được gọi đơn giản là “solenoids.”

Solenoid van có thể được sử dụng cho một loạt các ứng dụng công nghiệp, bao gồm kiểm soát tắt, hiệu chuẩn và kiểm tra, các vòng kiểm soát nhà máy thí điểm, các hệ thống điều khiển quá trình, và các ứng dụng nhà sản xuất thiết bị gốc khác nhau.

Van điện từ khí nén(Van Solenoid) có thể được sử dụng trong bất kỳ ứng dụng nào, nơi cần phải có các phương tiện làm sạch (không nhớt), chẳng hạn như chất lỏng rất sạch / khí / dầu nhẹ. Đơn giản van đóng / mở là phổ biến nhất vì nhiều dòng quá trình chỉ cần dòng chảy hoặc không có dòng chảy. Van Solenoid có thể được sử dụng trong các nhà máy không có khí nén.

Chúng cũng có thể được sử dụng thay cho các van lớn hơn, chẳng hạn như van điện kích hoạt, nhưng không chiếm bất cứ chỗ nào gần không gian nhiều. Hoạt động cũng nhanh hơn nhiều so với các công nghệ van khác. Van solenoid hoạt động khác sử dụng một công nghệ tiên tiến hơn. Điều đó có nghĩa là chúng có thể được sử dụng để kiểm soát lưu lượng hoặc áp suất một cách tương ứng tùy thuộc vào tín hiệu đầu vào khác nhau.

Đây là nơi mà một thành phần khác nữa hạ lưu cần một áp suất hoặc dòng chảy cụ thể để duy trì điều kiện làm việc chính xác. Hầu hết các tín hiệu đầu vào được sử dụng sẽ là một tín hiệu vòng 4–20mA mà hầu hết các nhà máy sẽ có lúc xử lý chúng thường được kiểm soát bởi một PLC hoặc hệ thống tương tự.